Creative Business Cup Việt Nam 2016: Tìm kiếm những dự án kinh doanh sáng tạo và có tiềm năng thị trường

Được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, Creative Business Cup tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới sáng tạo và có thị trường tiềm năng để đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Creative Business Cup toàn cầu tại Đan Mạch vào tháng 11 năm 2016.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Đan Mạch vào năm 2010 Creative Business Cup là một sáng kiến toàn cầu, đã tạo ra một mạng lưới rộng lớn và kết nối các doanh nghiệp sáng tạo ở tầm quốc tế. Creative Business Cup tôn vinh những tài năng kinh doanh trong ngành công nghiệp sáng tạo, tạo động lực và phát triển các ngành sáng tạo trong tương lai.

Cuộc thi do Mạng lưới Doanh nhân Sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) tổ chức với sự hỗ trợ và hợp tác của nhiều đối tác trong cả nước và các đơn vị làm sáng tạo. Cuộc thi cũng là một phần của Vietnam Creative Festival, một dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành sáng tạo tại Việt Nam, thông qua việc hỗ trợ tối đa cho những doanh nhân sáng tạo được gặp mặt, tương tác, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và kết nối với các nhà đầu tư.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam, có đăng ký kinh doanh và được thành lập trong vòng 3 năm trở lại đây. Điều kiện tham dự là các yếu tố sáng tạo phải là thành tố cơ bản của hoạt động kinh doanh, ví dụ như thiết kế, biểu diễn, vẽ, tương tác, thiết kế app và game, sáng tác âm nhạc v ..v... Dự án khởi nghiệp phải mang tính thương mại, ý tưởng kinh doanh phải có tiềm năng thị trường và khả năng sáng tạo cao. Các công ty khởi nghiệp tham gia Creative Business Cup cũng có thể đến từ một trong các ngành nghề sau: Quảng cáo, Kiến trúc, Nghệ thuật và đồ cổ, Thủ công mỹ nghệ, Thiết kế, Thời trang, Điện ảnh, video và nhiếp ảnh, Ẩm thực, Hoạt động giải trí, Âm nhạc, Xuất bản, Phát thanh & truyền hình, Phần mềm, trò chơi điện tử và xuất bản điện tử, Sản xuất đồ chơi và game, Nghệ thuật biểu diễn và nghệ thuật thị giác.

Mạng lưới Doanh nhân sáng tạo (Creative Entrepreneurs Network) sẽ tuyển chọn ra 05 ý tưởng tốt nhất với sự cố vấn của các chuyên gia. Các ứng viên lọt vào vòng phỏng vấn sẽ thực hiện một bài thuyết trình về hoạt động kinh doanh trong 20 phút và 15 phút phỏng vấn với ban giám khảo bằng tiếng Anh. Vòng chung kết tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 08 tháng 10 năm 2016 tại Tp. Hồ Chí Minh, đây cũng là ngày ban tổ chức sẽ công bố tên đội thắng cuộc.

Ứng viên đoạt giải nhất sẽ được vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh tài tại Đan Mạch với các đại diện đến từ các quốc gia khác trong một tuần, từ ngày 17 đến 21 tháng 11 năm 2016. Giải thưởng cho giải nhất là khoản tiền mặt trị giá 15.000 Euro và các giải phụ khác. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi tại Đan Mạch là 677.000 Euro.

Thông tin thêm về cuộc thi tại Việt Nam www.creativefest.vn Thông tin về cuộc thi toàn cầu tại Đan Mạch www.creativebusinesscup.com/

Để tham gia, ứng viên cần điền mẫu đăng ký online bằng tiếng Anh tại www.creativefest.vn. Hạn chót nhận hồ sơ: 17h00, ngày 30 tháng 9 năm 2016.

Về Mạng lưới Doanh nhân sáng tạo tại Việt Nam

Creative Entrepreneurs Network (CEN) là một tổ chức phi lợi nhuận hướng đến trở thành một vườn ươm doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo, tập trung cung cấp các workhops/ hội thảo sáng tạo/ triển lãm/ hội chợ nhằm chia sẻ kiến thức và đặc biệt là kết nối các Nhà Sáng Chế - Doanh Nhân với Nhà Đầu Tư. CEN tin tưởng vào tầm nhìn và khả năng tận dụng kiến thức/ sức mạnh của network vào việc phát triển bức tranh tổng thể nền Kinh Tế Sáng Tạo và Hệ Sinh Thái Khởi Nghiệp Việt Nam.

Kế hoạch hành động: Kết nối & Hợp tác với các đối tác chiến lược/ tiềm năng

Hợp tác:

  • Mời các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp Sáng Tạo làm Diễn giả/ Khách mời (diễn giả đến từ Hội đồng Anh, Israel, Finland-Slush, Switzerland, Global Creative Networks).
  • Tổ chức Hội chợ/ Triển lãm/ cuộc thi thường niên về đổi mới sáng tạo nhằm tăng độ nhận biết và thu hút các đối tác chiến lược. Ví dụ: Tổ chức sự kiện lần đầu tiên Vietnam Creative Festival 2014 (vui lòng xem báo Tuổi trẻ tại đây & Video tại đây).
  • Hợp tác với các innovation hub và co-working space để dùng lực đòn bẩy kết hợp với mạng lưới khởi nghiệp của họ và lôi cuốn sự tham gia của mạng lưới các Nhà đầu tư.

Kết nối:

  • Kết nối với Mạng lưới Đại Sứ Quán/ Phòng Thương mại và Công nghiệp các nước.
  • Kết nối với 56+ co-working spaces, Vườn ươm doanh nghiệp và các chương trình tăng tốc cho Khởi nghiệp ở Việt Nam thông qua các kênh truyền thống, kênh digital và thiết lập mối quan hệ hợp tác tiềm năng.
  • Tạo trang www.CreativeFest.vn vừa là Hub thông tin về ngành CN Sáng Tạo, đặc biệt là thông tin cập nhật mới nhất các hoạt động/ sự kiện của các không gian sáng tạo & các tổ chức hỗ trợ Doanh Nhân – Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp sáng tạo thuộc Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
  • Gửi thư hàng tháng giới thiệu các start-ups thành viên đến Nhà đầu tư tiềm năng.
  • Tổ chức các khoá huấn luyện đào tạo Creative Enterprise theo bộ công cụ của Nesta (UK).

Nguồn Vietnam Creative Festival