Người dùng Internet Mỹ khóa tính năng quảng cáo

Trong năm nay, 69,8 triệu người Mỹ sử dụng trình chặn quảng cáo, tăng 34,4% so với năm ngoái.

Người sử dụng Internet ở Mỹ không hứng thú với quảng cáo và nhiều người đang cài đặt các ứng dụng ngăn chặn quảng cáo để không bị gây gián đoạn hay làm phiền khi đang duyệt web.

Theo một nghiên cứu từ tháng 5/2016 do công ty tiếp thị Omnicom Media Group thực hiện, 40% người dùng ghét quảng cáo vì họ cảm thấy quá mệt mỏi vì bị "dội bom" liên tục. 45% người được hỏi nói rằng sẽ sử dụng nhiều cách để những cửa sổ quảng bá liên tục mở ra sẽ biến mất hẳn.

Trang eMarketer dự kiến trong năm 2016-2017, số người dùng trình chặn quảng cáo sẽ tăng đến 2 con số. Năm nay, 69,8 triệu người Mỹ sẽ sử dụng tính năng khóa quảng cáo, tăng 34,4% so với năm ngoái.

So với smartphone, người dùng máy tính để bàn hay máy tính xách tay chặn quảng cáo triệt để hơn. Năm 2016, 63,2 triệu người cài các phần mềm ngăn chặn trên PC hay laptop của họ, trong khi chỉ có 20,7 triệu người dùng smartphone thực hiện điều này.

Một khảo sát tương tự khác từ Cục quảng cáo tương tác (IAB) thực hiện vào tháng 6 vừa qua cho thấy người dùng Internet không thích các quảng cáo cứ xen vào hay chặn mất nội dung hiển thị. Tuy nhiên, đa số người được hỏi cho biết họ không sử dụng trình chặn quảng cáo và không có kế hoạch cài đặt trong 6 tháng tới. Còn 26% thực hiện các biện pháp bảo vệ trên PC và laptop, 17% sẽ tiến hành trong vài tháng nữa.

Minh Trí
Nguồn VnExpress