[CMO Think & Action 2016] Recap Training 2: Content Stratery – Bước đầu tiên để có một kế hoạch social media hoàn hảo​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

Tiếp nối buổi training 1 trong chuỗi training cho 24 đội thi suất sắc nhất của cuộc thi CMO Think & Action 2016 do nhóm Margroup thuộc trường Đại học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức. Buổi training 2 với chủ đề Content Stratery đã cung cấp cho các thí sinh những kiến thức hết sức bổ ích, giúp các bạn trang bị cho mình một nền tảng vững chắc nhất để tự tin hơn khi bước vào cuộc thi.

Vào 18h30 ngày 26/08/2016, tại trung tâm Anh ngữ AEG – 66-68 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh, buổi training 2 trong chuỗi training của cuộc thi CMO Think & Action 2016 đã diễn ra trong tâm thế vô cùng háo hức của các bạn thí sinh. Với sự dẫn dắt của anh Nguyễn Thành Long, Head of Marketing Cốc Cốc Shool, các bạn thí sinh đã cùng nhau tìm hiểu về nội dung Content Stratery, một nội dung vô cùng quan trọng đối khi lên một kế hoạch Marketing, đặc biệt là đối với Social Media Marketing.

Các bạn thí sinh của 24 đội thi chăm chú theo dỗi sự hướng dẫn của anh Thành Long.

Anh Thành Long đã giới thiệu cho các bạn về 3 phần rất quan trọng khi lên một Content Marketing:

  1. Xác định mục tiêu cho chiến dịch.
  2. Xây dựng chân dung khách hàng.
  3. Chọn nội dung, chọn kênh hiệu quả.

Đi vào nội dung xác định mục tiêu cho chiến dịch. Anh Thanh Long đã giúp các bạn thí sinh phân biệt về Sprint và Marathon – hai hình thức về tần suất xuất hiện của content mà các bạn thí sinh phải biết khi lên kế hoạch Marketing. Với Sprint là kiểu content được xuất hiện với tần suất ngắn hạn, vào dịp đặc biệt, thời gian thực hiện ngắn và Marathon với tuần suất xuất hiện thường xuyên trong thời gian dài hơi hơn.

Lấy ví dụ về 3 nhãn hàng kem đánh răng nổi tiếng trên thị trường: PS, Colgate và Closeup, anh Thanh Long đã giúp các bạn hiểu sâu hơn về xây dựng kế hoạch Marketing theo tần suất Marathon.

Ngoài ra, anh Thành Long cũng giới thiệu rất kĩ đến các bạn thí sinh về 6 mục tiêu của chiến dịch Content Marketing, song song đó là các công cụ Metrics. Anh nhấn mạnh, bất kì mục tiêu nào của chiến dịch Content Marketing đều cần phải đo lường bằng số liệu cụ thể.

Bước tiếp theo, sau khi đã xác định được mục tiêu của chiến dịch Content Marketing là xây dựng chân dung khách hàng. Anh Thành Long đã lấy ví dụ về shop hoa online Happy Ending và “Camera phượt” Gopro để cùng các bạn thí sinh phân tích về vấn đề này. Qua đó anh nhận xét, hầu như đối với các bạn mới bắt đầu tập tành lên kế hoạch Marketing, khi phân tích chân dung khách hàng đều rất chủ quan theo suy nghĩ của bản thân và chỉ dừng lại ở các phần trả lời cho câu hỏi “Who” mà quên đi mất câu hỏi “What” và “Why”.

Các bạn thí sinh vô cùng hào hứng tương tác cùng báo cáo viên.

Cuối cùng là việc chọn nội dung và chọn kênh quảng bá hiệu quả sau khi đã xác định được mục tiêu và lên chân dung khách hàng. Anh Thành Long đã phân tích về mô hình Customer’s Journey và giới thiệu về 3 kênh quảng bá hiệu quả cho một chiến dịch Marketing: Earned Media, Pain Media và Owned Media.

Sau phần training về nội dung Content Strarety, anh Thành Long lắng nghe những câu hỏi của các bạn về nội dung anh vừa chia sẻ, cũng như những vấn đề mà các bạn đang gặp phải với đề bài của cuộc thi. Anh đã chia sẻ về kinh nghiệm của anh trong lần lên chiến dịch Marketing cho iVIVU giúp cho các bạn thí sinh có cái nhìn chân thật hơn về quá trình lên Content Marketing.

Phần giải đáp thắc mắc vô cùng thú vị của buổi training.

Cuối chương trình anh gợi ý cho các bạn thí sinh liên lạc riêng với mình để được giúp đỡ về những vấn đề các bạn gặp phải trong quá trình thực hiện dự án Social Media Marketing của chính các bạn.

Một lần nữa BTC chương trình xin cảm ơn anh Long vì những chia sẻ rất bổ ích của anh cùng với sự quan tâm của anh đến chương trình.

Nguồn Margroup