Hãng dược hàng đầu Việt Nam bị công ty Abbott thâu tóm

Ngày 31/8 vừa qua, Công ty Abbott Việt Nam công bố việc mua lại hãng sản xuất dược phẩm nội địa hàng đầu Việt Nam là Glomed.

Quá trình mua bán hoàn tất vào ngày 30/8. Giá trị thương vụ không được các bên tiết lộ. Với việc mua lại Glomed, Abbott trở thành một trong 10 công ty dược lớn nhất Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, đại diện ngành dược Abbott cho hay, sau khi thâu tóm Glomed, Abbott sẽ tập trung vào lĩnh vực thuốc kháng sinh, tiêu hoá, tim mạch, giảm đau, hô hấp, chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và nhóm thuốc không kê đơn (OTC).

“Thương vụ này tạo điều kiện cho Abbott nâng cao khả năng phục vụ nhu cầu điều trị bệnh của người Việt Nam với các giải pháp chăm sóc sức khỏe", ông Ngô Văn Huy, Tổng Giám đốc ngành hàng Dược phẩm của Abbott Việt Nam chia sẻ.

Công ty Glomed thành lập năm 1995, hiện có hơn 100 sản phẩm dược với 2 nhà máy sản xuất tại Bình Dương và 5 chi nhánh trên cả nước. Còn Abbott là tập đoàn chăm sóc sức khoẻ toàn cầu tham gia vào thị trường Việt Nam 20 năm qua. Ở Việt Nam, Abbott được nhiều người biết đến với thương hiệu sữa công thức. Tuy nhiên tập đoàn này còn phát triển mạnh ở lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ bao gồm dinh dưỡng, dược phẩm, chẩn đoán và thiết bị y tế. Quỹ Abbott đã đóng góp gần 230 tỷ đồng giúp Việt Nam cải thiện dinh dưỡng, huấn luyện chuyên môn y tế, tăng cường hệ thống y tế và mở rộng giáo dục cộng đồng.

Cuối năm 2014, Abbott đã hoàn tất việc mua lại Công ty Veropharm (Nga) và Công ty Dược phẩm CFR (châu Mỹ - La tinh).

Phan Anh
Nguồn VnExpress