Google khai tử nhãn hiệu Nexus, loại bỏ Android gốc

Theo Android Central, Google sẽ không dùng nhãn hiệu Nexus cho các smartphone do các đối tác của hãng sản xuất. Thậm chí, Google cũng không dùng Android gốc cho hai mẫu smartphone sắp ra mắt thị trường.

Cụ thể: Hai mẫu smartphone sẽ ra mắt trong mùa mua sắm cuối năm 2016 sẽ sử dụng logo của Google (chữ G) ở mặt trước và sau thay vì nhãn hiệu Nexus đã tồn tại trên thị trường suốt 7 năm qua. Thậm chí, thương hiệu của đối tác sản xuất cũng không xuất hiện trên hai mẫu điện thoại mới này.

Không chỉ có vậy, Google cũng không dùng Android phiên bản gốc cho hai mẫu smartphone mới mà sẽ sử dụng phiên bản với tùy biến ở giao diện và tính năng. Dù trước đó ông Sundar Pichai - CEO Google - từng cho biết sẽ có nhiều tính năng sáng tạo trên các thế hệ smartphone mới của hãng, song việc không dùng Android gốc khiến giới quan sát cảm thấy bất ngờ. Bởi từ trước đến nay, các thế thệ smartphone từ Google được đánh giá cao nhờ ưu điểm nhanh và nhẹ nhàng do sử dụng Android gốc.

Theo giới thạo tin, hai mẫu smartphone tiếp theo của Google có tên mã Marlin và Sailfish trang bị màn hình 5 icnh và 5,5 inch do HTC gia công. Máy sẽ được ra mắt trong năm 2016.

Quang Huy
Nguồn Sống Mới