Microsoft công khai "dìm hàng" iPad Pro trong video quảng cáo mới

Mối quan hệ của Microsoft Surface với Apple iPad Pro đang gặp phải đôi chút sứt mẻ sau khi Microsoft tung ra quảng cáo thẳng thừng "dìm hàng" chiếc iPad Pro.

Thiết bị của Apple phổ biến hơn nhưng thiết bị của Microsoft thì mạnh mẽ và linh hoạt hơn. Theo video quảng cáo mới nhất, Microsoft cho rằng thiết bị của mình tốt hơn nhiều so với sản phẩm của đối thủ.

iPad Pro là một sản phẩm có thiết kế khá giống với Surface 4, đi kèm một bàn phím, màn hình 13 inch và một chiếc bút cảm ứng.

Trong khi đó với Surface, Microsoft lại tạo ra một khái niệm hoàn toàn mới về tablet và cho thấy rằng sản phẩm này có thể sử dụng để hỗ trợ công việc thực sự. Trong đoạn video quảng cáo, Microsoft đã đặt hai chiếc iPad Pro và Surface 4 cạnh nhau. Có thể hiểu một cách đơn giản về đoạn phim quảng cáo này là: iPad Pro “tắt điện” khi đặt cạnh Surface. Một bên chiếc iPad Pro chỉ le lói ánh sáng màn hình trong khi bên kia Surface thực hiện rất nhiều công việc, từ chỉnh đồ họa cho đến những thao tác phức tạp vốn chỉ được thực hiện trên các PC.

Tuy nhiên, người mua sẽ chẳng quan tâm thiết bị nào ra đời trước mà chỉ quan tâm sản phẩm nào tốt hơn, dễ sử dụng hơn. Và mặc dù Surface có thể chạy các ứng dụng Windows phức tạp nhưng giao diện của sản phẩm này kém thân thiện hơn iPad nhiều. Bạn phải cần một trackpad trên chiếc Surface bởi đó là yêu cầu của giao diện người sử dụng. Và vì thế chưa chắc mục đích "dìm hàng" của video này đã đạt tác dụng mong muốn.

Lê Kiên / BGR
Nguồn ICT News