P&G quyết định cắt giảm chi phí quảng cáo trên Facebook vì kém hiệu quả

Procter & Gamble (P&G) – nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới, đơn vị sở hữu những nhãn hàng nổi tiếng như bột giặt Tide vừa đưa ra quyết định cắt giảm chi phí đổ vào targeted Facebook ads (Quảng cáo chọn lựa đối tượng trên Facebook) với lý do: Không mang lại hiệu quả.

Ngay lập tức, cổ phiếu của Facebook giảm điểm mạnh.

“Chúng tôi lựa chọn quá nhiều đối tượng và đã đến lúc phải thu hẹp lại”, theo Marc Pritchard, Giám đốc Marketing của P&G. “Hiện nay chúng tôi đang tìm kiếm cách tốt hơn để đạt được nhiều lượng tiếp cận nhất nhưng cũng phải chính xác nhất”.

Ảnh minh họa: Internet.

Tờ The Journal đánh giá vị trí của P&G với Facebook rất đặc biệt. Hai năm trước, công ty này sử dụng targeted facebook ads để quảng bá cho dòng sản phẩm xịt thơm không khí Febreze của hãng nhắm tới những “người nuôi thú cưng và hộ gia đình đông người”.

Doanh số bán của Febrze “đình trệ” trong suốt thời gian hoạt động quảng cáo này diễn ra, nhưng lại tăng lên sau khi P&G mở rộng mục tiêu khách hàng tới tất cả những ai trên 18 tuổi.

Điều này không có nghĩa là P&G sẽ cắt giảm toàn bộ chi tiêu cho quảng cáo Facebook và họ sẽ vẫn sử dụng targeted facebook ads. Tuy nhiên, những ẩn ý về việc hình thức quảng cáo này chẳng hề mang lại hiệu quả nào của P&G rõ ràng gây ra rắc rối lớn đối với Facebook – công ty vốn đạt doanh thu quảng cáo lên tới 17,08 tỉ USD vào năm ngoái.

Vân Đàm / BI
Nguồn Trí tức trẻ