Yahoo! Mesenger cũ chính thức bị khai tử

Yahoo! chính thức “khai tử” phần mềm chat Yahoo! Messenger nổi tiếng một thời, thay bằng ứng dụng mới hỗ trợ iOS, Android và cả Windows.

Sau nhiều tháng thông báo trước đó, Yahoo chính thức kết thúc vòng đời của phần mềm chat Yahoo! Messenger, thay thế bằng một phiên bản hoàn toàn mới.

Theo đó, ứng dụng mới vẫn giữ nguyên tinh thần của phiên bản cũ, cho phép người dùng giao lưu với bạn bè dễ dàng bằng cách gởi những thông điệp và hình ảnh, nhưng bổ sung thêm chức năng truyền tải video, ảnh động và chia sẻ link chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản.

Hơn nữa, ứng dụng mới còn sở hữu những tính năng khác như cho phép hoàn tác các tin nhắn đã gửi, nâng cao chất lượng hình ảnh truyền tải, chế độ offline cho phép gởi tin nhắn bất cứ khi nào và chúng sẽ đến tay người nhận khi có mạng.

Ứng dụng Yahoo Messenger có phiên bản mới, khai tử bản trên desktop. Ảnh: Yahoo!

Bên cạnh đó, các biểu tượng cảm xúc cũng phong phú hơn, bày tỏ được nhiều trạng thái của người dùng. Nút Like cũng được Yahoo cung cấp giúp người dùng có thể "thích" từng dòng tin nhắn bằng biểu tượng trái tim.

Ngoài ra, để giảm thiểu chiếm dụng tài nguyên hệ thống, Yahoo đã tinh chỉnh cho phần mềm giúp nó không tốn quá nhiều bộ nhớ cũng như RAM. Học hỏi các đối thủ cạnh tranh, Yahoo! Messenger mới trên Windows mang đến giao diện hiện đại hơn, thêm chức năng “thông báo” và chế độ chạy nền.

Thực tế, cho dù đầu tư những nâng cấp đáng giá như trên, nhưng Yahoo! Messenger được dự đoán sẽ không thể thay đổi được số phận của mình. Thị trường công nghệ hiện nay đã bão hòa về phần mềm tin nhắn tức thời, cũng như người dùng không thể tìm lại một tiếng BUZZ xưa cũ và cái cảm giác hồi hộp khi nick ai đó sáng lên trong “khung chữ nhật màu tím”.

Gia Bảo
Nguồn Zing News