Thương mại điện tử Anh dự kiến đạt hơn 100 tỷ USD

Ngày càng nhiều người mua hàng qua điện thoại thông minh giúp doanh số bán hàng trực tuyến tại Anh dự kiến lên 102 tỷ USD năm nay.

Kết quả nghiên cứu từ comScore MobiLens cho thấy sức mua qua thương mại di động (m-commerce) tại Anh cao hơn nhiều so với một số quốc gia khác ở châu Âu. Cụ thể 33,8% người dùng smartphone tại Anh từ 13 tuổi trở lên thực hiện giao dịch qua điện thoại. So với Tây Âu thì mua sắm qua điện thoại thông minh ở Anh phổ biến hơn.

Báo cáo của comScore MobiLens cũng chỉ ra rằng người dân xứ sở sương mù có thói quen chọn mua sản phẩm thông qua các ứng dụng di động với tỷ lệ 59,3%. Trong khi đó con số này ở Đức là 52,1%, những nước khác trong EU 5 (gồm Đức, Pháp, Anh, Italy, Tây Ban Nha) chỉ 40%.

Để đáp ứng thị hiếu mua sắm trên di động, các nhà bán lẻ cũng tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, cải tiến ứng dụng cũng như giao diện website tương thích cao với smartphone.

eMarketer ước tính 57% chủ sở hữu điện thoại thông minh ở Anh sẽ thực hiện ít nhất một giao dịch qua smartphone trong năm 2016, tăng 55% so với năm 2015. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ trực tuyến tại quốc gia này vượt mức 67 tỷ bảng, tương đương 102 tỷ USD trong năm nay.

Minh Trí
Nguồn VnExpress