Uber đạt 2 tỷ lượt đi

Uber đã mất gần 6 năm để có được 1 tỷ lượt đi đầu tiên nhưng lại chỉ cần 6 tháng cho 1 tỷ lượt đi tiếp theo.

Theo The Verge, CEO của Uber, Travis Kalanick mới đây thông báo rằng công ty Uber đã đạt 2 tỷ lượt đi vào ngày 18/6, lượt đi thứ 2 tỷ này thực chất là 147 chuyến xe bắt đầu khởi hành đồng thời tại 16 quốc gia.

Kalanick viết trên blog của mình, "Những chuyến xe này hoạt động trên 16 quốc gia thuộc 5 lục địa, từ Costa Rica đến Nga và từ Trung Quốc đến Úc. Chuyến xe dài nhất mất khoảng 1 tiếng, đi dọc Jakarta, thủ đô của Indonesia. Còn chuyến xe ngắn nhất chỉ mất 3 phút, tại Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc".

Uber đã tặng mỗi tài xế và khách hàng của 147 chuyến đi đó 450$ (hơn 10 triệu đồng) để chúc mừng việc này. Kalanick nói rằng "Chúng tôi đã đạt được 1 tỷ lượt đi đầu tiên trong 5 năm, 1 tỷ lượt thứ hai trong 6 tháng và mong rằng 1 tỷ lượt thứ ba sẽ đạt được một cách nhanh chóng hơn".

147 chuyến xe này đã thúc đẩy tham vọng toàn cầu của Uber. 31% chuyến xe hoạt động ở Mỹ và 37% hoạt động ở Trung Quốc. Điều này không quá ngạc nhiên bởi gần đây Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của Uber, chiếm hơn 1/3 lượng xe chạy mỗi tuần. Đây cũng là nơi Uber phải cạnh tranh khốc liệt với dịch vụ trong nước Didi Chuxing, công ty được Apple đầu tư khoản tiền tới 1 tỷ USD. Năm ngoái, Uber đã mất 1 tỷ USD để cạnh tranh giá với Didi và dự tính năm nay cũng sẽ phải chi ra một khoản tương tự.

Didi vừa rồi cũng cho biết hãng đã đạt một cột mốc quan trọng. Trong khi tháng 12 năm ngoái Uber đạt được 1 tỷ lượt đi từ khi ra đời vào năm 2009 thì vài ngày trước, Didi thông báo hãng đã đạt 1,43 tỷ lượt đi chỉ riêng trong năm 2015, và quan trọng là Uber hoạt động ở 60 quốc gia còn Didi chỉ hoạt động ở Trung Quốc.

Ngô Thủy
Nguồn VnReview