Beyonce chính thức trở thành gương mặt của Pepsi

Siêu sao này đã đặt bút ký hợp đồng trị giá 30 triệu USD với "đại gia" đồ uống Pepsi. Chưa biết Beyonce sẽ phải thực hiện những gì, chỉ biết trước tiên hình ảnh của cô sẽ xuất hiện trên những chai đồ uống Pepsi.

Như chúng ta vẫn thường thấy các ngôi sao như Bekham và Jennifer Lopez hay xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá trên truyền hình và trên các tạp chí. Với trường hợp của Beyonce, đây là lần đầu tiên một gương mặt của giới giải trí sẽ xuất hiện trên nhãn hiệu đồ uống.

Tuy nhiên, số lượng những hộp Pepsi có in hình của Beyonce sẽ chỉ sản xuất với số lượng giới hạn, và sẽ tung ra vào tháng 3 năm 2013 trên toàn thế giới.

Chương trình quảng bá của Pepsi đã lên kế hoạch: Beyonce sẽ tới show Super Bowl vào tháng 2 năm nay. Đây là một sự kiện thể thao "khủng" với lượng khán giả theo dõi trên toàn thế giới lên tới 500 triệu người. Beyonce sẽ xuất hiện vào giữa chương trình.

Pepsi cũng sẽ đầu tư hàng triệu USD cho những dự án khác liên quan đến Beyonce.

Beyonce cho biết: "Là một doanh nhân, tôi hiểu hợp đồng này là cơ hội để tôi làm việc với một thương hiệu đại diện cho phong cách sống. Tôi không phải thỏa hiệp điều gì và hợp đồng này cũng không ảnh hưởng đến công việc sáng tạo của tôi".

Pepsi sẽ tài trợ cho buổi biểu diễn của Beyonce vào năm tới. Với tư cách là đại sứ thương hiệu của Pepsi, Beyonce sẽ xuất hiện trong các đoạn quảng cáo của Pepsi trên truyền hình vào năm 2013.

Brad Jakeman, chủ tịch toàn cầu của Pepsi cho biết Cty muốn được xem là nhà tài trợ cho các nghệ sĩ: "Người tiêu dùng đang tìm kiếm sự chân thực trong công tác tiếp thị từ các nhãn hiệu mà họ yêu thích. Điều đó khiến chúng tôi phải thay đổi cách suy nghĩ khi đặt bút ký hợp đồng với các nghệ sĩ. Đây không đơn thuần là một thỏa thuận giao dịch mà là một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi".

Beyonce năm nay 31 tuổi là một siêu sao âm nhạc. Cô đã từng được trao 16 giải Grammy, bán được 100 triệu đĩa nhạc trên toàn cầu, sở hữu khối tài sản 200 triệu USD. Chồng cô là rapper Jay-Z cũng là một siêu sao và là một nhà sản xuất âm nhạc quyền lực. Họ là một cặp đôi có thu nhập cao nhất trong làng giải trí thế giới, với thu nhập hàng năm khoảng hơn 50 triệu Bảng. Họ đã có với nhau một cô con gái.

Việc Pepsi ký kết hợp đồng với Beyonce nhằm đẩy mạnh cạnh tranh vì đối thủ Coca Cola đang nỗ lực để tăng thị phần. Hai công ty này đã từng chi 100 triệu USD cho quảng cáo tại thị trường Mỹ vào năm 2012 nhằm lôi kéo người tiêu dùng trẻ tuổi.

Nguồn Chiến lược Marketing